BREAKING NEWS

Category 5

Category 6

Category 7

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Cấu tạo của điều hoà

Cấu tạo điều hòa gồm 5 bộ phận chính:

Hãy suy nghĩ về điều hòa không khí như một máy tính mà mất nhiệt từ ngôi nhà của bạn và bãi nó bên ngoài bằng cách sử dụng năm phần liên quan đến nhau:

              1. Lạnh
              2. Máy nén
              3. Ngưng
              4. Mở rộng Van
              5. Thiết bị bay hơi cuộn
Có nhiều loại hệ thống điều hòa không khí có thể được sử dụng trong nhà bao gồm cửa sổ, di động, không ống và hệ thống điều hòa không khí trung tâm. Tuy nhiên, tất cả họ đều sử dụng các thành phần và mở rộng trực tiếp làm lạnh sau.

1. Chất làm lạnh

Chất làm lạnh là “máu” bơm qua hệ thống điều hòa trung tâm của. Nó thay đổi trạng thái từ hơi khí với chất lỏng như nó thu thập nhiệt từ ngôi nhà của bạn và loại bỏ nhiệt ra bên ngoài. Công cụ khá mát mẻ (không có ý định chơi chữ). Lạnh là đặc biệt vì nó có nhiệt độ sôi rất thấp có nghĩa là nó thay đổi từ một chất lỏng thành hơi ở nhiệt độ thấp.

2. Máy nén ( Blog )

Hãy suy nghĩ của máy nén như là một loại “trái tim” của hệ thống bơm chất làm lạnh mặc dù tất cả các thành phần điện lạnh tại một vòng lớn. Máy nén làm nhiệm vụ nén gas lạnh (môi chất lạnh) từ áp suất thấp trong dàn bay hơi (dàn lạnh) lên áp suất cao trong dàn ngưng (dàn nóng). Trong các máy nhỏ, máy nén cùng động cơ điện được đặt trong cùng một vỏ sắt và được hàn kín thành một khối đặt phía sau máy. Cả khối đó thường được gọi là blốc của máy.

3. Dàn Ngưng

Ở phần này trở đi hơi khó hiểu 1 chút mình viết ra đây chủ yếu để chia sẻ cho anh em trong ngành điện lạnh nắm rõ.
Dàn bay hơi hay thường gọi là dàn ngưng hay dàn lạnh thực chất là các ống đồng hoặc nhôm mà gas lạnh đi trong đó. Trong dàn lạnh, gas lạnh sẽ sôi ở nhiệt độ thấp và tiến hành làm lạnh các sản phẩm đặt trong dàn. Nhiệt độ sôi trong đó phụ thuộc vào nhiệt độ cần làm lạnh . Thí dụ đối với máy điều hòa, nhiệt độ sôi chỉ khoảng 50C, tủ lạnh thông thường nhiệt độ sôi từ – 10  đến –200C .v.v…
Từ máy nén, hơi môi chất lạnh hoặc nóng di chuyển đến dàn ngưng . Đây áp lực cao nóng hơi môi chất lạnh được làm mát bằng không khí thổi qua vây cuộn ngưng tụ của các fan hâm mộ tụ khi nó di chuyển qua các cuộn dây vây. Như chất làm lạnh “làm mát” nó thay đổi trạng thái từ hơi nóng một chất lỏng nóng ở áp suất cao và di chuyển vào van mở rộng. Dàn ngưng có tác dụng cuộn ngưng tụ và đều nằm trong hình hộp còn gọi là cục nóng,nó ồn ào và có kích thước tùy theo công suất máy .

4. Van tiết lưu

Môi chất lạnh qua van tiết lưu ở áp suất cao sẽ chuyển thành dạng khí .Khi môi chất lạnh lỏng nóng đi qua một lỗ nhỏ ở áp suất cao trong các van ở một bên, nó nổi lên như một màn sương mát áp suất thấp ở phía bên kia vì như một loại khí mở rộng, nó nguội đi. Vì vậy, bây giờ chúng tôi có một áp thấp lạnh sương mù chất lỏng di chuyển vào các cuộn dây đến dàn lạnh và bay hơi tạo ra không khí nóng hoặc lạnh .

5. Thiết bị bay hơi cuộn

Chất lỏng áp suất thấp lạnh rời khỏi van tiết lưu bây giờ chạy qua cuộn dây thiết bị bay hơi ở. Ở đây không khí nóng hoặc lạnh được thổi vào nhà của bạn trên các cuộn dây bị bay hơi và làm nóng nó lên trong khi các cuộn dây lạnh nguội tắt thổi không khí qua nó và trở lại vào nhà của bạn. Như chất làm lạnh nóng lên, nó nắm và thay đổi từ một chất lỏng lạnh và bay hơi vào một hơi ấm. Từ đó nó di chuyển trở lại vào máy nén và đơn vị ngưng tụ bên ngoài và các chu kỳ làm mát vẫn tiếp tục. Đến đây chúng ta đã phần nào hiểu được cấu tạo của điều hòa đúng không nào. Bài viết tiếp theo mình xin giới thiệu các bạn tìm hiểu nguyên lý hoạt động của điều hòa.
Ngoài các thiết bị chính trên, tủ lạnh hoặc máy điều hòa nhiệt độ đều có rơle nhiệt độ. Khi nhiệt độ đạt đến trị số yêu cầu, rơle sẽ tác động làm cho máy nén ngừng chạy. Khi nhiệt độ tăng lên, rơle lại tác động cho máy chạy lại.
Như vậy là bạn đã phần nào hiểu được cấu tạo của điều hòa nhiệt độ, việc hiểu được cấu tạo cũng như nguyên lí hoạt động của điều hòa sẽ giúp bạn đễ dàng hơn trong quá trình sử dụng .

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Blog Sửa chữa
Share on Blogger Template Free Download. Powered byBlogger